VĂN NGHỆ 20-11

liên kết nhanh

Múa Ánh Trăng Tình Bạn

clip chống cúm H1N1 HS k12

Video Clip Hội Trại 26 - 03 - 2009

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

ĐỌC BÁO

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG THPT CHE GUEVARA TỪ XƯA TỚI NAY

    THPT Che Guevara Picnic 2010

    Bất đảng Thức

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Ngyễn Quang Minh
    Ngày gửi: 21h:49' 11-03-2010
    Dung lượng: 54.3 KB
    Số lượt tải: 15
    Số lượt thích: 0 người


    A- Đặt vấn đề
    I-Lời Mở đầu
    Trong giảng dạy môn toán, ngoài việc giúp học sinh năm chắc kiến thức cơ bản, thì việc phát huy tính tích cực của học sinh để khai thác thêm các bài toán mới từ những bài toán điển hình, đồng thời biết ứng dụng các bài toán đơn giản vào việc giải các bài toán phức tạp là điều rất cần thiết cho công tác bồi dưỡng học sinh giỏi.
    II-thực trạng cuả vấn đề nghiên cứu.
    1- Thực trạng
    Chúng ta đều biết một bài toán dù có khó, phức tạp đến đâu lời giải của nó cũng có thể đưa được về một chuỗi hữu hạn các bước suy luận đơn giản, việc giải bài toán phức tạp đều có thể đưa về việc áp dụng, tiền đề là các bài toán đơn giản. Nên việc thường xuyên ứng dụng, khai thác các bài toán đơn giản để giải các bài toán khó là một cách nâng cao dần khả năng suy luận, tư duy sâu cho học sinh. Qua một số năm giảng dạy, tôi đã học hỏi được ở các đồng nghiệp và với kinh nghiệm của bản thân tôi luôn giúp học sinh khai thác, ứng dụng nhiều bài toán, nhất là các bài toán về chứng minh bất đẳng thức, trên cơ sở đó tôi viết sáng kiến kinh nghiệm. “ứng dụng, khai thác một bất đẳng thức Dù đã có nhiều cố gắng, song sáng kiến kinh nghiệm này chưa phải là hoàn chỉnh, còn có thiếu sót. Tôi rất mong được Hội đồng khoa học và các đồng nghiệp bổ sung thêm ý kiến đóng góp cho tôi, để trong quá trình giảng dạy sau này, tôi sẽ giúp được học sinh của mình nhiều hơn nữa trong lĩnh vực tìm tòi và chiếm lĩnh các tri thức, khám phá môn toán học
    .

    B- Nội dung
    I- Cơ sở lý thuyết
    1. Định nghĩa bất đẳng thức
    Cho hai số a và b. Ta nói :
    a lớn hơn b, ký hiệu a > b, nếu a - b > 0
    a nhỏ hơn b, ký hiệu a < b, nếu a - b < 0
    2. Một số tính chất của bất đẳng thức
    + a > b b < a + a > b , b > c a > c
    + +
    + +
    3. Một số hằng bất đẳng thức
    + ; xảy ra đẳng thức khi a = 0.
    + . Xảy ra đẳng thức khi a = 0
    4. Một số phương pháp chứng minh bất đẳng thức
    4.1. Dùng định nghĩa
    Để chứng minh A > B, ta xét hiệu A - B và chứng minh rằng A - B > 0
    4.2. Dùng các phép biến đổi tương đương
    Để chứng minh A > B ta biến đổi tương đương
    Trong đó bất đẳng thức An > Bn luôn đúng, do quá trình biến đổi là tương đương nên ta suy ra A > B là đúng.

    4.3. Dùng bất đẳng thức phụ
    Để chứng minh A > B, ta xuất phát từ một hằng bất đẳng thức hoặc một bất đẳng thức đơn giản (gọi là bđt phụ) và biến đổi tương đương suy ra A > B.
    II- Các nhận xét và các bài toán minh hoạ cho việc ứng dụng, khai thác một bất đẳng thức lớp 8
    Nhận xét :Trong chương trình toán T.H.C.S có một bất đẳ
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓


    Đăng ký ngay để nhận quà