VĂN NGHỆ 20-11

liên kết nhanh

Múa Ánh Trăng Tình Bạn

clip chống cúm H1N1 HS k12

Video Clip Hội Trại 26 - 03 - 2009

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

ĐỌC BÁO

Tài nguyên dạy học

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Sắp xếp dữ liệu

    MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG THPT CHE GUEVARA TỪ XƯA TỚI NAY

    THPT Che Guevara Picnic 2010

    Giao an tin 11

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Lâm Ngân
    Ngày gửi: 13h:03' 08-11-2011
    Dung lượng: 697.0 KB
    Số lượt tải: 5
    Số lượt thích: 0 người

    Chương 1: MỘT SỐ KHÁI NIỆM VỀ LẬP TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH

    Tuần: 01
    Ngày soạn:08/08/2011
    
    Tiết: 01
    Ngày dạy: …/…/……
    
    
    Bài 1: KHÁI NIỆM VỀ LẬP TRÌNH VÀ NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH

    I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
    1. Kiến thức
    - Nắm được các thành phần cơ bản của ngôn ngữ lập trình nói chung
    - Biết được khái niệm về chương trình dịch
    - Phân biệt được chươn trình dịch là biên dịch và thông dịch
    2. Kỹ năng
    - Biết vai trò của chương trình dịch
    - Hiểu ý nghĩa nhiệm vụ của chương trình dịch
    3. Thái độ
    - Ý thức được tầm quan trọng của môn học và có thái độ học tập nghiêm túc, luôn tự tìm hiểu học tập
    II. CHUẨN BỊ
    1. Gv: Giáo án, máy chiếu, máy tính, phòng chiếu hoặc bảng.
    2. Hs: Đọc trước SGK, xem lại một số kiến thức Tin học lớp 10.
    III. PHƯƠNG PHÁP
    - Thuyết trình, vấn đáp
    - Diễn giải, đàm thoại, giải quyết tình huống có vấn đề.
    IV. NỘI DUNG
    1. Ổn định lớp:
    Chào thầy cô.
    Cán bộ lớp báo cáo sỉ số
    Chỉnh đốn trang phục
    2. Kiểm tra bài cũ: Không kiểm tra
    3. Bài mới
    Hoạt động của GV & HS
    Nội dung
    
    Hoạt động 1: Khái niệm về lập trình và ngôn ngữ lập trình
    
    GV: Đặt câu hỏi 1: Em hãy cho biết các bước giải một bài toán trên máy tính?
    HS: Suy nghĩ và trả lời câu hỏi.
    GV: Phân tích câu trả lời của học sinh.
    Nhắc lại các bước giải bài toán trên máy tính đã học ở lớp 10.

    GV: Đặt câu hỏi 2: Em hãy cho biết có mấy loại ngôn ngữ lập trình?
    HS: Trả lời câu hỏi của giáo viên.


    GV: Phân tích câu trả lời của học sinh.
    Mỗi loại máy có một ngôn ngữ riêng, thường thì chương trình viết bằng ngôn ngữ của máy nào chỉ chạy được trên máy đó.
    Khi viết chương trình bằng ngôn ngữ bậc cao muốn thi hành được trên loại máy nào thì cần chuyển chương trình sang ngôn ngữ máy của máy đó.
    
    Khái niệm lập trình: Lập trình là sử dụng một cấu trúc dữ liệu và các câu lệnh của một ngôn ngữ lập trình cụ thể để mô tả dữ liệu và diễn đạt thuật toán .


    -Trả lời câu hỏi: Có 3 loại ngôn ngữ lập trình: Ngôn ngữ máy, hợp ngữ và ngôn ngữ bậc cao.



    Chương trình viết bằng ngôn ngữ máy có thể nạp trực tiếp vào bộ nhớ thi hành ngay.


    Chương trình viết bằng ngôn ngữ bậc cao nói chung không phụ thuộc loại máy, muốn thi hành được thì nó phải được chuyển sang ngôn ngữ máy.
    
    Hoạt động 2: Phân loại chương trình dịch
    
    GV: Đặt câu hỏi 3 : Làm thế nào để chuyển chương trình viết bằng ngôn ngữ bậc cao sang ngôn ngữ máy?

    Đưa ra ví dụ : Bạn là người không biết tiếng Anh vậy làm sao để bạn có thể nói chuyện với người Anh hay đọc một cuốn sách tiếng Anh?

    Khi một người làm phiên dịch người đó phải dịch như thế nào? (Dịch ngay từng câu khi 2 người nói chuyện)
    Khi một người muốn dịch 1 cuốn sách sang tiếng Việt thì làm thế nào? (Dịch toàn bộ cuốn sách đó sang tiếng Việt để người đó có thể đọc được)

    GV: Lấy ví dụ về biên dịch và thông dịch cho học sinh có thể hình dung được mỗi công việc.

    Biên dịch: Sử dụng ngôn ngữ lập trình Pascal để dịch một chương trình viết sẵn ra đĩa và thi hành chương trình đã dịch để học sinh quan sát.

    Thông dịch: Sử dụng các lệnh trong Command promt để thực hiện một số lệnh của DOS hoặc dùng ngôn ngữ Foxpro để thực hiện một số lệnh quản trị dữ liệu, học sinh dễ dàng nhận ra việc thông dịch.

    Đi kèm với các chương trình dịch thường có các công cụ như soạn thảo chương trình nguồn, lưu trữ, tìm kiếm, phát hiện lỗi, thông báo lỗi,… ngôn ngữ lập trình thường chứa tất cả các dịch vụ trên
    =>Cần phải có chương trình dịch để chuyển chương trình viết bằng ngôn ngữ lập trình bậc cao sang ngôn ngữ máy để máy có thể thi hành được.







    Chương trình dịch có 2 loại: Biên dịch và thông dịch

    + Biên dịch (Compiler): Thực hiện các bước sau:

    ( Duyệt, kiểm tra, phát hiện lỗi và kiểm tra tính đúng đắn của các câu lệnh trong chương trình nguồn .

    ( Dịch toàn bộ chương trình nguồn thành một chương trình đích (ngôn ngữ máy
     
    Gửi ý kiến

    Đăng ký ngay để nhận quà